top of page

ขาช็อปจ๋า..... Black Friday Sale 2016 ลดระห่ำแทบทุกร้านทั่วเมืองมาแล้ว !!!


สวัสดีพี่น้องขาช็อป Black Friday ปีนี้กำลังมาแล้วในวันศุกร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2016 ซึ่งก็คือวันศุกร์นี้นั่นเอง

ตะ ตะตะ ตื่นเต้น จับบัตรเครดิตให้แน่น ถือเงินสดให้มั่น มีสติช็อปกันอย่างพอดีนะจ๊ะ

Coach ก็ลดกับเขาทุกปี ต่อคิวกันขาแข็งไปข้างนึงค่ะ

สำหรับหน้าใหม่ มารู้จัก Black Friday กันอย่างรวบรัดดีกว่า...

Black Friday ก็คือวันศุกร์วันนึงในเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ที่ร้านรวงจะหากันลดกระห่ำ เพื่อเรียกลูกค้าให้มาช็อปกันจนจุใจแบบ Up to 90% กันไปเลย

ที่มาที่แท้จริง Black Friday นั้นมาจากฝั่งอเมริกา (ซึ่งลดแหลกกว่าแคนาดาหลายเท่า) และที่เรียกกว่า Black Friday เพราะเป็นช่วงเทศกาล Thanksgiving ของอเมริกา และถือเป็นช่วงเริ่มเทศกาลจับจ่ายสินค้าเพื่อให้กันเป็นของขวัญ จากบัญชีติดลบตัวแดงของแต่ละร้านค้า จึงกลายมาเป็นกำไรตัวดำ (บัญชีแบบเขียนมือ สมัยโบราณหน่ะยู มันก็มีสีแค่นั้นละ)

รู้เท่าทันโปรโมชั่นนะยู อ่านตรงนี้ พี่จะบอก

เอาจริง Black Friday ของแคนาดา ลดเยอะลดแรงเฉพาะสินค้าบางชนิด และเพื่อดึงความสนใจ ให้นักช็อปเข้าไปเยือนร้าน และช็อปของราคาปกติติดมือมาด้วย มากกว่าจะมากวาดของลดราคาอย่างเดียว โปรดจำไว้ว่าหน้าหนาว ประกอบไปด้วย เทศกาลลดแหลกมากมาย ทั้ง Black Friday, Cyber Monday,Christmas Week,Boxing Day,End of the year sale และโปรโมชั่นหน้าหนาวของแต่ละร้านเอง

เมื่อรู้ดังนั้น จึงควรช็อปดังนี้

- ถ้ามีอะไรไว้ในใจแล้วรีบอยากใช้แล้วมันลดพอดี เช่นเครื่องกันหนาว หรือเสื้อผ้าที่ไม่แน่ใจว่าจะยังมีไซส์เหลือในเซลถัดไปไหม .... ซื้อเลย!

- ถ้าเป็นของรอได้ ไม่ได้จำเป็นมาก (แต่มีก็ดี) รอดู Boxing Day ลดเยอะกว่าเห็นๆ

- ถ้าอยากซื้อเป็นของฝาก แต่ไม่แน่ใจว่ามันจะลดกว่านี้อีกมั้ย เช็ค Return Policy ว่าคืนได้ภายในกี่วัน ถ้านานกว่า 30 วัน ซื้อแล้วเก็บของและใบเสร็จไว้อย่างดี อย่าใช้ เดี๋ยวเป็นรอย รอดูโปร Boxing Day เดือนธันวาคม ถ้ามีโปรถูกกว่า จงเอาใบเสร็จและสินค้าไปทำ price adjustment เพื่อรับเงินส่วนต่างคืน

- อย่าลุ่มหลงตาลาย ไปเพื่อของลดราคาก็ท่องไว้ว่าต้องลดราคา เจอ New Arrival ราคาเต็ม ยังไม่ต้องซื้อ ซื้อไปมันก็ไม่ลดอยู่ดี

-อย่าซื้อเพียงเพราะมันลด บางทีลดจากแพงมาก เหลือแพงไม่มาก แต่ยังอยู่ในระดับแพงอยู่ดี ถ้าไม่ได้ต้องการมากมาย อย่าซื้อให้เปลือง เก็บเงินไว้ทำอย่างอื่นเถิด

-อย่าเสียเวลากับร้านร้านๆเดียว ถ้าหาไซส์ไม่เจอซักที แต่พนักงานบอกว่ามี เช็คเว็บไซต์แล้วสั่งออนไลน์เลย ปกติราคาจะเท่ากัน จะได้ไปช็อปร้านอื่นต่อ ฮ่าๆ

-เช็คโปรโมชั่นไปล่วงหน้า ปกติร้านค้าจะทยอยอัพเดทโปรโมชั่นในหน้าเว็บหรือ E-mail Newsletter หรือกระทั่งเริ่มโปรชั่นก่อนวันศุกร์่ล่วงหน้า 2-3 วัน

สำคัญที่สุดคือช็อปให้พอดีตัว ใช้เงินอย่างฉลาด ซื้อของที่จำเป็น

โลกนี้มันใหญ่ มีอะไรให้ออกไปทำ(ซึ่งต้องใช้ตัง) อีกเยอะ

Enjoy Shopping นะพี่น้อง ได้อะไรมากัน แชร์ได้ที่ www.facebook.com/thinksmarteduth จ้า


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page